วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2563

เวลากับสติ

เมื่อพูดถึง “เวลา”
เวลาที่ผ่านไปในแต่ละวัน ช่างรวดเร็ว จนเราเกือบจะตั้งตัวไม่ทัน เราไม่รู้หรอกว่า พรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร เราไม่สามารถรู้เลยว่า พรุ่งนี้เราจะสุขหรือทุกข์ จิตใจของเราจะเศร้าหรือเบิกบาน รู้แต่ว่า เราจะต้องทำหน้าที่ของตัวเอง ให้ดีที่สุด ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว และทำทุกๆวันอย่างมีสติ ดูแลจิตใจของตัวเองให้ดี ไตร่ตรองก่อนที่จะพูด ก่อนที่จะทำอะไร เพราะถ้าทำไปโดยไม่มีสติ ผิดพลาดไปแล้ว ยากที่จะย้อนกลับมาเริ่มใหม่ได้ ฉะนั้นเวลาจะสัมพันธ์กับสติ เมื่อสติระลึกรู้ ว่าเรากำลังทำอะไร ก็จงทำอย่างมีสติและรอบคอบ สิ่งที่เกิดขึ้น ที่เราได้กระทำไป จแสดงให้เห็นว่ามีค่า กับเวลาที่ผ่านไปในแต่ละวัน
กชภูมิ 22 มิถุนายน 2563/23:00


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น